Hành trình gieo duyên CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC XUXIFARM

Có ai đã từng hỏi, tại sao trong suốt quãng đời của mình, hầu hết không một lớp học, hay một ai nhắc đến và dạy chúng ta về bài học quan trọng nhất “Hạnh phúc trong cuộc đời”?

 

Phải chăng những bận rộn, lắng lo trong cuộc sống hiện nay đã chiếm hết sự quan tâm hàng ngày của mỗi người. Ta luôn có lý do để cố gắng dựng xây sự nghiệp, tìm kiếm sự đủ đầy hữu hình vật chất nhiều nhất có thể với mục đích có được cảm giác an tâm trong cuộc sống. Nhưng đã một lần nào đó trong cuộc đời, ta nghĩ đến bản thân mình, cảm thấy thật sự hạnh phúc hay mong cầu được hạnh phúc với những điều mình đang làm và sống cuộc đời thật ý nghĩa, trọn vẹn cho chính bản thân mình chưa?

 

Những băn khoăn ấy đã một phần được gợi mở và giải đáp từ buổi chia sẻ “Con đường hạnh phúc” của tập thể XuXiFarm Food – dưới sự dẫn dắt của chị Mai Diễm Thúy vào 2 ngày trọn vẹn cuối tháng 06.2020.

Buổi chia sẻ này đến từ tâm nguyện “gieo duyên” của anh Hứa  Cao Trí – Tổng Giám đốc XuXiFarm Food. Là một doanh nhân thành đạt nhưng đầy sâu sắc, một trong những mục đích lớn nhất khi anh quyết định khởi nghiệp và phát triển công ty của mình chính là mong muốn được đóng góp cho xã hội những giá trị tốt đẹp nhất, tạo ra niềm hạnh phúc và thịnh vượng hơn nữa cho hơn 1,000 nhân viên của mình ở thời điểm hiện tại – từ đó lan tỏa ra toàn xã hội.

Anh cho rằng: “Mọi thứ tiền bạc, vật chất, danh vọng mà chúng ta gặt hái, nếu chúng ta gặt hái và sử dụng nó bằng phương pháp không đúng thì rồi nó cũng sẽ mất đi, trở nên không ý nghĩa. Điều cuối cùng quan trọng khi mỗi chúng ta bước qua khỏi cuộc đời này là chúng ta đã có một chặng đường hạnh phúc? Có điều gì đáng phải hối hận?”

Với phương châm đó, buổi chia sẻ đã diễn ra với rất nhiều ý nghĩa, không còn những áp lực của công việc, thay vào đó, trong 2 ngày liên tục, mỗi cá nhân có cơ hội được tìm hiểu về Luật Nhân Quả toàn năng của vạn vật, để từ đó nhìn lại, suy ngẫm cho những mong muốn thực sự của mình và cách thức thực hiện những điều đó một cách hạnh phúc, trọn vẹn nhất.

 

Nhân – Quả -  Gieo Duyên là những yếu tố quyết định cho mỗi bước đi của hạnh phúc con người. Hiểu được nó, ta quản trị được chính cuộc đời mình, thấu hiểu nguyên nhân, giá trị của những hành động mình thực hiện, gặt hái được thành quả. Từ đó thấy được sự “đủ”, sự công bằng, tích cực trong cuộc sống, nhận ra cảm giác thành công của chính mình, và có lí do, đường hướng cho việc thực hiện những mục tiêu cao hơn nữa. Sự thấu hiểu bản thân và gặt hái hạnh phúc chính là như vậy!

 

Trong 2 ngày hôm đó, hơn 80 anh chị em nòng cốt của XuXiFarm Food tham gia buổi học đã thực sự vỡ òa, thay đổi nhân sinh quan của mình một cách mạnh mẽ, cùng nhau nhìn lại chính mình, thấu hiểu hơn, và có thể tự lý giải được những vấn đề bản thân đang gặp phải. Cũng từ đó, mọi người thấy được rõ hơn những bước đi trong chặng đường sắp tới một cách rõ ràng để phấn đấu hơn nữa.

Đạt được kết quả như vậy, đã là thành công một nửa. Và để có thể vận dụng và thành công trọn vẹn hơn nữa – một món quà đầy ý nghĩa đã được anh Hứa Cao Trí chia sẻ ở những giây phút cuối của buổi học, với tâm nguyện cao cả của “người thuyền trưởng” của tập thể gia đình XuXiFarm Food: “Một trong những cái "quả" quan trọng mà Trí muốn gặt lấy đó là sự hạnh phúc cho mỗi thành viên trong tập thể này. Vì muốn gặt được " quả" đó nên Trí sẽ gieo một cái "nhân" mang đến hạnh phúc, nụ cười cho các bé bằng cách thành lập một quỹ "Vì Nụ Cười Trẻ Em" với ngân sách tối thiểu hàng năm là 200 triệu đồng. Mục đích của "quả" này là gặt lấy hạnh phúc cho mỗi thành viên trong tập thể gia đình AFF, nên quỹ này sẽ không phải do Ban Giám đốc công ty quyết định nơi hỗ trợ hay cách thức sử dụng. Mà sẽ do Hội đồng quỹ, các thành viên trong tập thể AFF quyết định cách thức sử dụng thế nào để tạo nên cái " duyên" với những mảnh đời các bé được hỗ trợ. Trí hy vọng tất cả các thành viên gia đình AFF sẽ cùng nhau chung tay lan tỏa cái "nhân" hạnh phúc đến tất cả những người xung quanh chúng ta, đến các bé có hoàn cảnh khó khăn nhất”

 

Tâm nguyện ấy cũng mở ra một cái “duyên” chung cho toàn thể anh chị em tại gia đình XuXiFarm, cùng nhau xây dựng những giá trị tốt đẹp nhất, phát động phong trào sẻ chia với xã hội chúng ta, đặc biệt là trẻ em – những mầm non cho tương lai.

Con số 200 triệu không quá nhiều, nhưng cũng không phải ít, hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng để chúng ta cùng chung tay để góp thêm nhiều “nhân” tốt đẹp hơn nữa. Cũng bắt đầu từ quỹ chung này, mỗi người tùy vào khả năng của mình, chúng ta hãy cùng đóng góp bất kỳ điều gì mình có thể, để những giá trị tạo ra được lan tỏa mạnh mẽ, và mỗi cá nhân cũng như tập thể XuXiFarm Food thêm đoàn kết, vững mạnh, hạnh phúc, thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

 

Mong cầu hạnh phúc và tự tay vẽ nên hạnh phúc của chính mình, đó chính là ý nghĩa cuộc sống của bạn! XuXiFarm sẽ luôn là mái nhà cho mỗi nhân viên của mình, cầu chúc mọi điều bình an và hạnh phúc ngập tràn đến cùng bạn.

“Con đường hạnh phúc” cùng vì thế, đã được mở ra …..

Thân ái,